Giỏ hàng

Luyện tập thể dục mỗi ngày để tránh xa viêm xoang?

Nguyên nhân của viêm xoang là sự lây lan và phát triển của vi khuẩn ở khoang xoang đến từ virus, vi khuẩn, nấm,...thật may thay, bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa viêm xoang bằng chế độ sống lành mạnh. Việc rèn luyện thể chất mỗi ngày qua các bài tập thể dục, để sức đề kháng của cơ thể luôn trong tình trạng tốt nhất, thì việc kiểm soát, ngăn ngừa viêm xoang là hoàn toàn có thể.

Vậy nếu với cơ thể yếu ớt vì chế độ sống lười biếng trong một thời gian dài. Sự suy nhược hệ miễn dịch là điều kiện cho vi khuẩn và virus xâm nhập và “quấy phá” cơ thể của chính bạn. Bạn có biết rằng, chỉ với bệnh cảm lạnh thông thường cũng có thể diễn biến thành viêm xoang cấp tính, nặng hơn là chuyển biến sang viêm xoang mãn tính nếu bị viêm xoang trên 12 tuần.

► Xem thêm: Viêm xoang cấp tính là gì?

Vì thế, hãy hành động ngay hôm nay để hạn chế tối đa việc mắc phải căn bệnh khó chịu này. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý cho bạn 6 mẹo để duy trì sức khỏe tốt.

1. Yoga

Đây là bộ môn đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các động tác và hơi thở. Bài tập có tác dụng tốt đến viêm xoang do đòi hỏi sự tập luyện hằng ngày của hệ hô hấp. Nó không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, mà còn có thể giúp làm sạch các đường xoang của bạn. Thêm vào đó, bằng cách kéo dài cơ thể của bạn và làm theo một số thói quen nhất định, bạn có thể làm dịu những cơn đau liên quan đến nhiễm trùng xoang hoặc cảm lạnh. Hãy thử các tư thế yoga cổ điển như uốn cong về phía trước, nâng chân lên tường hoặc hướng xuống, việc này có thể giúp bạn cải thiện hơi thở và giảm tắc nghẽn ở xoang mũi đấy!

Yoga có nhiều bài tập hỗ trợ chữa trị viêm xoang

2. Jogging

Đây là phương pháp chạy giúp tăng nhịp tim và lưu lượng máu, đẩy cơ quan hô hấp hoạt động nhiều hơn, đặc biệt có tác dụng làm giảm viêm xoang trong khoang mũi.
Jogging là bộ môn chạy bộ thư giãn với tốc độ chậm, thoải mái để duy trì và tăng cường sức khỏe. Đối với một cơ thể khỏe mạnh luôn có khả năng chống chọi với mọi căn bệnh tốt hơn đúng không nào?

► Xem thêm: 9 cách để người bị viêm xoang có cuộc sống tốt hơn

3. Nhảy múa

Bất kỳ công việc aerobic, cardio-training có thể làm giảm bớt các triệu chứng của viêm xoang, và khiêu vũ là một trong số đó. Cho dù bạn tham gia các lớp học khiêu vũ hay bạn tự làm rung chuyển cơ thể, ở nhà, đừng để viêm xoang làm bạn chậm lại!

4. Đi bộ

Nếu bạn muốn thu nhỏ lại cường độ tập thể dục của mình, tại sao bạn không thử đi bộ 15 đến 30 phút? Rốt cuộc, đi bộ là một bài tập tim mạch khác, đặc biệt là khi được thực hiện ở một không gian nhanh. Bằng cách hít thở sâu, bạn có thể giảm tắc nghẽn trong đường mũi.

Đi bộ mỗi ngày 15 - 30p, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả đối trong việc điều trị viêm xoang

5. Tập luyện qua chế độ ăn uống lành mạnh

Ai nói trên bàn ăn là không thể tập luyện nào? Tập ăn uống và bổ sung những thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe như rau củ, trái cây,...hạn chế sử dụng thức ăn cay, nóng, đồ ăn lạnh, thực phẩm có chứa chất kích thích, sữa và các chế phẩm từ sữa,...

► Xem thêm: 6 phương pháp điều trị viêm xoang hiệu quả

6. Và điều cuối cùng...Hãy lắng nghe cơ thể của bạn!

Mặc dù với chế độ luyện tập nào, tình trạng sức khỏe của cơ thể là điều bạn nên quan tâm. Không phải vì nóng lòng điều trị bệnh mà áp cơ thể vào chế độ khắc nghiệt. Điều đó có thể phản tác dụng với tình trạng bệnh đấy.

Vậy còn bạn thì sao? Bạn đã sẵn sàng luyện tập để khỏe mạnh và đẩy lùi căn bệnh viêm xoang của chính bạn chưa?