Giỏ hàng

Bị nghẹt mũi thường xuyên là triệu chứng của bệnh gì?

Nghẹt mũi thường xuyên là dấu hiệu của bệnh gì?

Đây có thể là những triệu chứng cảm lạnh thông thường chỉ cần mua thuốc về uống là sẽ khỏi bệnh. Nhưng tình trạng này kéo dài và không có dấu hiệu dừng lại thì bạn cần phải xem lại nếu tình hình phức tạp hơn bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

Cuộc sống ngày nay thì việc ta mắc phải một căn bệnh nào đó là điều hết sức dễ dàng khi mà không khí càng trở nên ô nhiễm hơn, thời tiết thay đổi thất thường,… Đây đều là một trong những nguyên nhân gây ra những căn bệnh cho chúng ta. Ngoài ra, do chế độ ăn uống không khoa học, không phù hợp cũng là tác nhân gây ra bệnh. Nếu như bạn hỏi “bị nghẹt mũi thường xuyên là triệu chứng của bệnh gì?” thì đây chắc chắn là bệnh liên quan đến vấn đề về đường hô hấp, nhưng là bệnh này xuất hiện những triệu chứng gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Vì sao bạn lại hay bị chảy mũi, nghẹt mũi?

Chảy nước mũi, bị nghẹt mũi là một trong những triệu chứng khi mà đường hô hấp bị các tác nhân ở bên ngoài xâm nhập vào làm ảnh hưởng đến hệ thống xoang mũi. Nếu tình trạng này xảy ra nhiều lần sẽ gây ra hiện tượng nghẹt mũi, lúc này nếu như chứng nghẹt mũi nhẹ thì sẽ gây khó thở, còn nếu nặng hơn bí hết mũi khiến bạn không thở được bạn sẽ phải thở bằng miệng.

Viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng chính là tình trạng phản ứng của hệ miễn dịch mũi, các tác nhân từ môi trường bên ngoài như thời tiết, phấn hoa, bụi bẩn, lông động vật, khi các tác nhân này tác động đến cơ thể con người qua một số đường như hít thở, ăn uống hoặc thậm chí là qua da.

Có hai loại dị ứng thường gặp

Viêm mũi dị ứng quanh năm: Là bệnh do các tác nhân dị ứng như con ve, mạt, bụi bẩn nhà và các mảnh da bong tróc của các thú nuôi… Đôi khi cũng có thể là do các bào tử nấm mốc phát triển ở trên các giấy dán tường, cây trồng trong nhà, thảm… Những tác nhân này là hiện tượng gây ra chảy nước mũi.


Viêm mũi dị ứng do các tác nhân bên ngoài

Viêm mũi dị ứng theo mùa: Thường xuất hiện vào các mùa mưa, mùa xuân, mùa hè hoặc cả mùa thu do các loại phấn hoa hay các bào tử bay trong gió, có thể xuất phát từ cỏ, cây, lá cây khô… Khi cơ thể không phản ứng kịp với sự thay đổi bất thường của môi trường sẽ làm cho tình trạng của hệ miễn dịch trở nên suy yếu và rất dễ bị nhiễm bệnh.

► Xem thêm: 5 cách chữa nghẹt mũi kéo dài mà bạn nên thử

Những vấn đề do nghẹt mũi - “báo hiệu” dành cho bạn

Cảm lạnh

Đây là một tác nhân thường xuyên gây ra cho cơ thể về tình trạng nghẹt mũi. Khi bạn ngủ ở trong phòng máy lạnh có nhiệt độ điều hòa quá thấp vào mùa hè bạn sẽ rất dễ mắc phải chứng cảm lạnh rất cao. Đi kèm với cảm lạnh là các dấu hiệu khác như: đau đầu, sổ mũi, nghẹt mũi,… Dù đây không phải căn bệnh qua nguy hiểm nhưng tình trạng nghẹt mũi kéo dài cũng sẽ gây cho bạn cảm giác cực kì khó chịu và bất tiện trong việc sinh hoạt hằng ngày của bạn. Khuyến cáo cho rằng, bạn nên để điều hòa điều chỉnh nhiệt độ hợp lí ở mức 24-25 độ C.

Viêm xoang

Nghẹt mũi có thể là bước đầu của bệnh viêm xoang. Viêm xoang có thể là cấp tính hoặc mạn tính. Các tác nhân chủ yếu gây bệnh là do các vi khuẩn hoặc do cơ thể mẫn cảm dễ bị dị ứng. Khi mắc phải bệnh viêm xoang các chất nhầy, gỉ sẽ làm tắc nghẽn lỗ mũi, cản trở việc hít vào thở ra của chúng ta.

Stress

Nghe có vẻ khó tin và không liên quan nhưng nhiều trường hơp bị nghẹt mũi nguyên nhân chính là do stress kéo dài. Khi căng thẳng cơ thể sẽ có thay đổi về nồng độ hormone, gián tiếp làm cho các mạch máu trong mũi bị phình to hơn gây ra tình trạng khó thở. Vậy nên, bạn hãy học cách kiểm soát tình trạng căng thẳng bằng cách thay đổI chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lí và suy nghĩ về những điều tích cực hơn.


Stress cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghẹt mũi

Nasodren® - Giải pháp hiệu quả chữa tình trạng nghẹt mũi

Dung dịch xịt mũi Nasodren® được làm từ 100% chiết xuất tự nhiên của cây Cyclamen, giúp cải thiện đáng kể dịch nhầy, làm thông thoáng khoang mũi. Nasodren® là giải pháp chữa nghẹt mũi hiệu quả và an toàn, giúp nhanh chóng làm giảm các triệu chứng do nghẹt mũi, ngoài ra còn hỗ trợ chữa viêm xoang hiệu quả chỉ trong vòng 2 tuần. 

► Xem thêm: Mẹo giúp giảm đau đầu do bệnh viêm mũi xoang tái phát

Từ những thông tin trên chúng tôi đã giải đáp vấn đề thắc mắc của bạn “bị nghẹt mũi chảy mũi thường xuyên là triệu chứng của bệnh gì?” đã được giải đáp một cách cụ thể. Mong rằng bạn sẽ điều trị kịp thời khi triệu chứng của bệnh mới tái phát ở giai đoạn đầu, để bệnh không làm ảnh hưởng nhiều trong cuộc sống hằng ngày và bệnh có thể mau chóng khỏi hẳn. Chúc bạn có một cuộc sống khỏe mạnh bên những ngườI thân yêu của mình!